Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01

Cơ hội giao thương
Cơ hội giao thươngmedia.congthuong.vnkinhte.congthuong.vnven.congthuong.vn

Tin nóng:

0866.59.4498 -

Cơ hội giao thương
congthuong.vnmedia.congthuong.vnkinhte.congthuong.vnven.congthuong.vn
  • Trang chủ

Tin nóng:

Tin tức

Năm Du lịch quốc gia Huế 2025: Tạo đà phát triển du lịch bền vững

Tin tức13:57 | 20/12/2025
Theo dõi Cơ hội giao thương trên

Năm Du lịch quốc gia – Huế 2025 tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, góp phần quảng bá hình ảnh, thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Tạo động lực phát triển du lịch và kinh tế địa phương

Trao đổi với Báo Công Thương, Sở Du lịch thành phố Huế cho biết, việc đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia – Huế 2025 được xem là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của thành phố Huế trên hành trình khẳng định vị thế là trung tâm du lịch lớn của cả nước. Với bề dày lịch sử, hệ thống di sản văn hóa phong phú, cảnh quan thiên nhiên đa dạng và tiềm năng phát triển du lịch toàn diện, Huế đã tận dụng hiệu quả cơ hội này để tạo ra những chuyển biến tích cực, rõ nét đối với phát triển kinh tế – xã hội địa phương.

Nhiều chương trình quy mô nằm trong chuỗi các sự kiện Năm du lịch quốc gia - Huế 2025 thu hút rất đông người dân và du khách tham gia. ảnh: L. Hoàng

 Nhiều chương trình quy mô nằm trong chuỗi các sự kiện Năm du lịch quốc gia - Huế 2025 thu hút rất đông người dân và du khách tham gia. ảnh: L. Hoàng

Năm Du lịch quốc gia – Huế 2025 không chỉ là chuỗi sự kiện văn hóa, du lịch quy mô quốc gia, mà còn là động lực quan trọng thúc đẩy đổi mới sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng thị trường khách và tăng cường liên kết phát triển du lịch giữa Huế với các địa phương trong khu vực và cả nước.

Bà Trần Thị Hoài Trâm, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Huế cho biết, việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia – Huế 2025 đã tạo ra cú hích quan trọng trong phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cho du khách. Thông qua chuỗi hoạt động phong phú, đa dạng, Huế đã quảng bá hiệu quả hình ảnh điểm đến, góp phần khẳng định thương hiệu “Huế – Điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện” trên bản đồ du lịch quốc gia và quốc tế.

Các hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia cũng góp phần tăng cường liên kết phát triển du lịch vùng miền Trung và liên vùng, qua đó nâng cao vị thế, thương hiệu và sức cạnh tranh của Huế trong khu vực. Đây được xem là cơ sở quan trọng để thành phố Huế từng bước hình thành nền tảng vững chắc, hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm du lịch lớn, hiện đại và bền vững trong thời gian tới.

Năm 2025 doanh thu du lịch thành phố Huế đạt hơn 13.000 tỷ đồng, tăng hơn 64% so với cùng kỳ. Ảnh: Nguyễn Tuấn

 Năm 2025 doanh thu du lịch thành phố Huế đạt hơn 13.000 tỷ đồng, tăng hơn 64% so với cùng kỳ. Ảnh: Nguyễn Tuấn

“Bên cạnh tác động trực tiếp đến ngành du lịch, Năm Du lịch quốc gia – Huế 2025 còn mang lại hiệu quả lan tỏa tích cực đến nhiều lĩnh vực kinh tế – xã hội khác. Du lịch tiếp tục được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng vai trò động lực thúc đẩy tăng trưởng toàn diện, tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống của người dân thành phố Huế”, bà Trâm nói.

Việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia – Huế 2025 đã góp phần quan trọng vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch. Trên phạm vi cả nước, trong 11 tháng đầu năm 2025, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm 2024; khách du lịch nội địa đạt 130,5 triệu lượt; tổng thu từ du lịch đạt 924 nghìn tỷ đồng.

Đối với thành phố Huế, tổng lượng khách du lịch ước đạt 6,3 triệu lượt, tăng hơn 61% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế đạt 1,9 triệu lượt, tăng 40%; khách nội địa đạt 4,4 triệu lượt, tăng 78%. Tổng doanh thu từ du lịch ước đạt hơn 13.000 tỷ đồng, tăng hơn 64%.

Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025 là cơ hội để quảng bá hình ảnh của địa phương Huế đến với đông đảo bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Nguyễn Tuấn

 Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025 là cơ hội để quảng bá hình ảnh của địa phương Huế đến với đông đảo bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Nguyễn Tuấn

Lan tỏa về văn hóa và quảng bá hình ảnh

Sở Du lịch thành phố Huế thông tin thêm, thông qua các hoạt động, sự kiện quy mô lớn, Năm Du lịch quốc gia – Huế 2025 đã góp phần quảng bá sâu rộng giá trị văn hóa, lịch sử, cảnh quan thiên nhiên và các sản phẩm du lịch đặc sắc của Huế nói riêng và Việt Nam nói chung. Hình ảnh Huế được xây dựng và củng cố như một điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện với thông điệp thương hiệu “Huế – Kinh đô xưa, Trải nghiệm mới”.

Bên cạnh đó, các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được triển khai với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, bảo đảm thông tin kịp thời, hiệu quả đến đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, trong năm 2025, lần đầu tiên tiềm năng du lịch Huế được giới thiệu một cách tổng thể tại hai chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại châu Âu vào tháng 5 và tháng 7/2025, tập trung vào các thế mạnh như ẩm thực, làng nghề truyền thống và nhã nhạc Cung đình.

Bộ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng tặng bằng khen cho Lãnh đạo thành phố Huế, Sở Du lịch về những thành tích trong công tác tổ chức Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025. Ảnh: Nguyễn Tuấn

 Bộ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng tặng bằng khen cho Lãnh đạo thành phố Huế, Sở Du lịch về những thành tích trong công tác tổ chức Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025. Ảnh: Nguyễn Tuấn

Trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2025, đã có hơn 170 sự kiện cấp quốc gia và địa phương được tổ chức. Trong đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì 8 hoạt động cấp quốc gia; các tỉnh, thành phố hưởng ứng 102 hoạt động; thành phố Huế chủ trì tổ chức 67 chương trình, sự kiện, lễ hội đặc sắc với quy mô liên tỉnh, quốc gia và quốc tế.

Tại Huế, các sự kiện được xây dựng và triển khai theo bốn nhóm chương trình gắn với các mùa và sản phẩm du lịch đặc trưng, gồm: Lễ hội mùa Xuân “Xuân Cố đô”; Lễ hội mùa Hạ “Kinh thành tỏa sáng”; Lễ hội mùa Thu “Huế vào Thu”; và Lễ hội mùa Đông “Mùa đông xứ Huế”. Cách tổ chức theo mùa giúp các hoạt động được phân bổ đều trong năm, đa dạng về nội dung và hình thức, phù hợp với quy mô của một sự kiện du lịch cấp quốc gia.

Chuỗi sự kiện trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia – Huế 2025 đã góp phần làm nổi bật hình ảnh Huế là điểm đến đa dạng, giàu bản sắc văn hóa, thân thiện với du khách. Đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch di sản, văn hóa, sinh thái và cảnh quan. Đây được xem là bước đệm quan trọng để thành phố Huế tiếp tục phát triển du lịch bền vững, nâng cao vị thế trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.

Nguyễn Tuấn
Tags:
phát triển du lịch
Thành phố Huế
Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025

Tin mới nhận

Năm Du lịch quốc gia Huế 2025: Tạo đà phát triển du lịch bền vững

Năm Du lịch quốc gia Huế 2025: Tạo đà phát triển du lịch bền vững

Xuất khẩu rau quả năm 2025 đạt hơn 8,5 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả năm 2025 đạt hơn 8,5 tỷ USD

Bước chuyển của ngành dừa Việt Nam trong hội nhập

Bước chuyển của ngành dừa Việt Nam trong hội nhập

Lợi thế cạnh tranh mạnh cho doanh nghiệp xuất khẩu từ  C/O ưu đãi

Lợi thế cạnh tranh mạnh cho doanh nghiệp xuất khẩu từ C/O ưu đãi

Doanh nghiệp tận dụng C/O ưu đãi tăng xuất khẩu củng cố chuỗi cung ứng

Doanh nghiệp tận dụng C/O ưu đãi tăng xuất khẩu củng cố chuỗi cung ứng

Cơ hội giao thương

Chuyên trang cơ hội giao thương của Báo Công Thương

Cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

Nguyễn Thị Thùy Linh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

® Giấy phép hoạt động Chuyên trang của Báo điện tử số 24/GP-CBC do Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 9/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Nghĩa Đô, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 0243.936.6400 - Fax: 0243.936.6402

Email: [email protected]

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Nghĩa Đô, Hà Nội.