Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01

Cơ hội giao thương
Cơ hội giao thươngmedia.congthuong.vnkinhte.congthuong.vnven.congthuong.vn

Tin nóng:

Hàng hóa – Dịch vụ

Mì tôm thanh long "lên ngôi" trên chợ mạng, thực khách sục sôi lùng mua

Hàng hóa – Dịch vụ16:25 | 01/12/2023
Theo dõi Cơ hội giao thương trên

Trên mạng xã hội, mì tôm thanh long đang 'sốt xình xịch', người mua không ngớt hỏi nhau về món ăn siêu độc lạ này, khiến mọi "hot trend" trước đó bị lu mờ.

Bắc Ninh: Công ty Đồ gỗ Bảo Long và thương vụ trúng đấu giá đất vàng chênh lệch chỉ một gói…mì tôm/m2EU tiếp tục kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật với thanh long, mì tôm, ớt của Việt NamVì sao người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn miến dong, mì tôm?

Nguồn gốc của "cơn sốt" mì tôm thanh long đến từ MV (video ca nhạc) quảng bá sản phẩm mì ăn liền thanh long Caty. Thương hiệu này thuộc sở hữu của Công ty TNHH Caty Food và sản phẩm mì thanh long đã được ra mắt từ năm 2022. Nhà sản xuất kết hợp mì tôm với thanh long vì cho rằng tính mát của trái thanh long giúp hạn chế tính nóng của mì ăn liền, món ăn yêu thích của nhiều người.

Dù đã xuất hiện trên thị trường từ năm 2022 nhưng phải tới khi bài hát quảng cáo về việc “lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm” ra đời, món mì này mới được biết đến rộng rãi.

Hàng loạt clip triệu views có nội dung liên quan đến mì tôm thanh long liên tục xuất hiện trên Tik tok. (Ảnh chụp màn hình)
Hàng loạt clip triệu views có nội dung liên quan đến mì tôm thanh long liên tục xuất hiện trên Tik tok. (Ảnh chụp màn hình)

Một số người vì nghe quá nhiều nên thuộc luôn giai điệu bài hát, thậm chí chỉ nhìn thấy quả thanh long thôi cũng nhớ ngay đến bài hát đang viral. Có người còn đánh giá đoạn clip quảng cáo trên gây “ám ảnh" không kém đoạn clip quảng cáo của Điện máy xanh một thời.

Bên cạnh lời bài hát cùng giai điệu "gây ám ảnh", cách dựng MV quảng cáo cũng khác lạ với hai linh vật "bé thanh long" màu hồng đứng nhảy múa, để lại ấn tượng mạnh mẽ với người xem.

Kênh TikTok của thương hiệu mì Caty đã nhanh nhạy khi tiếp tục ra những video "đu trend". Thời điểm hiện tại, kênh này đã thu về 1,6 triệu lượt thích. Những video về mì tôm thanh long đều sở hữu lượt view khủng từ 1 - 4 triệu views.

Gói mì tôm thanh long giá 10.000 đồng trên gian hàng shopee có hơn 1.900 người theo dõi của CatyFood. (Ảnh chụp màn hình)
Gói mì tôm thanh long giá 10.000 đồng trên gian hàng shopee có hơn 1.900 người theo dõi của CatyFood. (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, gian hàng CathyFood (thương hiệu sở hữu mì thanh long) chỉ có doanh thu trên sàn Shopee khiêm tốn 1,38 triệu đồng trong 30 ngày từ 30/10 đến 28/11.

Tuy nhiên, số người theo dõi của gian hàng này đã tăng vọt từ 173 lên gần 2.000 chỉ trong hai ngày. Loại mì này đang được bán với giá 10.000 đồng/gói.

Công Hiếu/vtc.vn
Tags:
Thanh long
mạng xã hội
mì tôm thanh long
Mì tôm
món ăn siêu độc lạ

Tin mới nhận

Ngọt ngào trái hồng vành khuyên xứ Lạng

Ngọt ngào trái hồng vành khuyên xứ Lạng

Quảng Trị sau sáp nhập, xúc tiến thương mại rộng “đất diễn”

Quảng Trị sau sáp nhập, xúc tiến thương mại rộng “đất diễn”

Bánh Huế xuất khẩu sang Mỹ, mở rộng kết nối thị trường

Bánh Huế xuất khẩu sang Mỹ, mở rộng kết nối thị trường

Infographic | Điểm danh những mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang Đức

Infographic | Điểm danh những mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang Đức

Từ OEM đến D2C: Bước chuyển chiến lược của Việt Nam trong kỷ nguyên số

Từ OEM đến D2C: Bước chuyển chiến lược của Việt Nam trong kỷ nguyên số

Cơ hội giao thương

Chuyên trang cơ hội giao thương của Báo Công Thương

Cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương

Tổng biên tập: Nguyễn Văn Minh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

® Giấy phép hoạt động Chuyên trang của Báo điện tử số 24/GP-CBC do Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 9/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Nghĩa Đô, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 0243.936.6400 - Fax: 0243.936.6402

Email: [email protected]

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Nghĩa Đô, Hà Nội.