
Tin nóng:

Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01
Tin nóng:
Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025, các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm thể thao của Việt Nam đã mang đến nhiều sản phẩm (cả sản xuất và nhập khẩu) được nghiên cứu, thiết kế phù hợp với thể trạng và thói quen vận động của người Việt.
Nhân dịp này, phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hữu Danh, đại diện gian hàng của Công ty Cổ phần Donex Group đồng thời là CEO của nhãn hàng gel năng lượng Oreha để hiểu rõ hơn về cơ hội kết nối, quảng bá và mở rộng thị trường của ngành hàng thể thao Việt Nam thông qua Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025.

Ông Nguyễn Hữu Danh, đại diện gian hàng của Công ty Cổ phần Donex Group đồng thời là CEO của nhãn hàng gel năng lượng Oreha trả lời phỏng vấn của Báo Công Thương. Ảnh: Phong Lâm
Cơ hội đưa sản phẩm tới gần người tiêu dùng hơn
- Ông đánh giá như thế nào về việc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025 được tổ chức có sự xuất hiện của các gian hàng trưng bày sản phẩm thể thao?
Trước hết, tôi xin gửi lời cảm ơn tới Bộ Công Thương, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã kết hợp cùng với các đơn vị có liên quan để tổ chức hội chợ lần này. Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025 là một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ như chúng tôi đưa những sản phẩm chất lượng cao ra thị trường, phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.
Tại hội chợ đang có sự xuất hiện của cả những người tiêu dùng trong và ngoài nước nên chúng tôi mong muốn sản phẩm của mình có thể tiếp cận được tất cả các đối tượng người tiêu dùng với giá thành hợp lý nhất và chất lượng cao nhất.
Bên cạnh đó, nhân dịp tham gia hội chợ lần này, chúng tôi cũng mong muốn có thể mở rộng thị trường cho các sản phẩm của mình. Bởi trên thực tế, chúng tôi đã có đơn hàng xuất khẩu sang Nhật Bản và đang có kế hoạch phát triển, mở rộng sang các nước Đông Nam Á (Lào, Campuchia, Thái Lan).
- Đến với Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025, doanh nghiệp của ông mang đến những sản phẩm nào dành cho người tiêu dùng?
Chúng tôi mang tới hội chợ hai dòng sản phẩm chính gồm các sản phẩm trang phục, phụ kiện thể thao (quần, áo, balo) và các sản phẩm gel năng lượng cho người chơi thể thao.
Đối với các sản phẩm trang phục thể thao, chúng tôi đã chuyên biệt hóa cho người dùng tham gia các môn như: Chạy bộ, bóng bàn, cầu lông, pickleball. Sản phẩm của chúng tôi hướng tới việc giúp
Còn về các sản phẩm gel năng lượng được sản xuất tại Nhật Bản, chúng tôi nhập khẩu về phục vụ chuyên biệt cho người chơi thể thao, đặc biệt là các vận động viên thi đấu ở các nội dung của thể thao thành tích cao. Sản phẩm là chiết xuất collagen đặc biệt từ da cá ngừ.
Các sản phẩm quần, áo, phụ kiện cũng như gel năng lượng của chúng tôi đều hướng tới mục tiêu mang tới sự thoải mái, mang tới trạng thái thể lực và tinh thần tốt nhất cho các vận động viên, người chơi thể thao để có thể đạt được thành tích thi đấu cao nhất.

Rất đông người dân tới mua sắm tại các gian hàng sản phẩm thể thao tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025. Ảnh: Nam Nguyễn
Mong 4 mùa đều có hội chợ
Từ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025, ông kỳ vọng gì vào việc sẽ có nhiều thêm những hội chợ có quy mô lớn hơn được tổ chức trong tương lai?
Trong chiến lược kinh doanh của chúng tôi, đối với những sản phẩm được sản xuất trong nước, chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng để vừa phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, vừa mở rộng thị trường nước ngoài, đủ sức cạnh tranh với hàng hoá ngoại nhập.
Hiện tại thì tỷ lệ nội địa hóa của chúng tôi đã lên đến 50-60% và trong những năm tới thì chúng tôi tiến tới là nội địa hóa đến 80-90% thậm chí là có những cái sản phẩm đến 100%. Tất cả những cái sản phẩm của Việt Nam hiện tại thì gần như đáp ứng được những cái yêu cầu và những cái tiêu chuẩn rất khắt khe và rất cao và có thể là xuất khẩu đến toàn thế giới. Còn với hàng nhập khẩu, chúng tôi sẽ lựa chọn những sản phẩm chất lượng cao, phù hợp với thể trạng con người Việt Nam
Tôi mong rằng sau này Chính phủ, các Bộ ngành có thể nghiên cứu, tổ chức hội chợ lớn giống như hội chợ lần này. Khi đó sẽ không chỉ có Hội chợ Mùa Thu mà còn có thêm Hội chợ Mùa Hạ, Hội chợ Mùa Xuân, Hội chợ Mùa Đông để doanh nghiệp có cơ hội mở rộng thị trường, người tiêu dùng cơ hội tiếp cận với nhiều sản phẩm chất lượng.
Xin trân trọng cảm ơn ông!
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 là sự kiện kinh tế - văn hóa có quy mô quốc gia, do Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội, Tập đoàn Vingroup cùng các bộ, ngành và địa phương tổ chức.