14:23 | 07/01/2025
Ngày 7/1/2025, tại họp báo công bố triển vọng thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh quý 4/2024, CBRE Việt Nam cho biết: Năm 2024, thị trường bán lẻ TP. Hồ Chí Minh đã chào đón 117.000m2 diện tích cho thuê mới từ 4 trung tâm thương mại: Central Premium và Parc Mall (quận 8), Vincom Megamall Grandpark (TP. Thủ Đức), và Vincom 3/2 (quận 10).
![]() |
Các trung tâm thương mại mở mới trong năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh đều được lấp đầy gần như 100%. (Ảnh minh họa) |
Tất cả trung tâm thương mại này đều khai trương với tỷ lệ lắp đầy gần 100%. Điều này dẫn đến mức hấp thụ ròng cao nhất được ghi nhận kể từ năm 2017 tại TP. Hồ Chí Minh, với 132.000 m2, và tỷ lệ trống trung bình giảm từ 9% xuống 7%.
Trong năm nay, CBRE Việt Nam ghi nhận sự gia tăng trong số lượng giao dịch nhờ vào hoạt động mở rộng của nhóm ngành F&B (dịch vụ kinh doanh ẩm thực, ăn uống trong các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch nghỉ dưỡng) chiếm 45% tổng số giao dịch, tiếp theo là thời trang và phụ kiện.
Cùng với các trung tâm thương mại mở mới là sự mở rộng mạnh mẽ của các thương hiệu hiện có và sự thâm nhập của các thương hiệu Trung Quốc ngày càng tăng tại Việt Nam.
Đáng chú ý, các tập đoàn trong nước như Thái Tuấn, Golden Gate… tiếp tục nổi lên và mở rộng. Tập đoàn Thái Tuần gần đây đã ra mắt thương hiệu Cao Minh 1948, cửa hàng Rene Caovilla Boutique dầu tiền; cửa hàng đầu tiên của Kiton và cửa hàng đầu tiên của Primadonna Collection tai Việt Nam.
Theo CBRE Việt Nam, không gian có sẵn tại các khu vực trung tâm vẫn rất hạn chế ở cả hai thành phố (Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh), góp phần hỗ trợ cho mức tăng trưởng giá thuê tại khu vực này lên tới 10 - 11%.
Trong đó, các trung tâm thương mại ở khu vực trung tâm chỉ chiếm 12% tổng nguồn cung tại TP. Hồ Chí Minh và 4% tại Hà Nội. Giá thuê khu vực trung tâm đạt gần 280 USD/m2/tháng tại TP. Hồ Chí Minh và 173 USD/m2/tháng tại Hà Nội, đánh dấu mức tăng 15,4% so với năm trước. Giá thuê ngoài khu vực trung tâm ở cả hai thành phố ghi nhận mức tăng hàng năm là 4% với 53 USD/m2/tháng tại TP. Hồ Chí Minh và 10,1% với 37,3 USD /m2 tháng tại Hà Nội.
Theo Euromonitor, doanh thu bán lẻ hàng hóa không phải thực phẩm tại Việt Nam dự kiến đạt tỷ lệ tăng trưởng hàng năm là 12,6% từ năm 2024 - 2027. Chỉ số chi tiêu tiêu dùng của mỗi hộ gia đình ở Việt Nam cũng dự kiến sẽ tăng 38% vào năm 2028. Nhiều cơ hội hứa hẹn cho thị trường bán lẻ Việt Nam đang hiện hữu trong tương lai, nhưng điều quan trọng là xác định cách tiếp cận chính xác để thu hút người tiêu dùng.
Bà Phạm Ngọc Thiên Thanh - Phó Giám đốc CBRE Việt Nam - nhìn nhận, các thương hiệu trong nước và nước ngoài đang đều đặn mở rộng tại các quận trọng điểm, dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt cho các vị trí đắc địa giữa lúc thiếu hụt nguồn cung chất lượng.
Bà Mai Võ - Trưởng bộ phận Dịch vụ bán lẻ tại CBRE Việt Nam - cho rằng, mặc dù doanh số bán hàng của các thương hiệu cao cấp sụt giảm, Việt Nam vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ một số thương hiệu ngách đang nhắm đến việc mở cửa hàng vào năm 2025 - 2026. |
Đường dẫn bài viết: https://giaothuong.congthuong.vn/nhieu-trung-tam-thuong-mai-moi-co-ty-le-lap-day-cao-368353.html
In bài viếtBản quyền thuộc về "Chuyên trang Cơ hội Giao thương - Báo Công Thương Điện Tử", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.