15:34 | 14/04/2024
30 doanh nghiệp TP. Incheon, Hàn Quốc giao thương thành công tại Việt Nam Nhiều cơ hội hợp tác thương mại mới giữa doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc |
Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia rất gần gũi và lượng khách du lịch qua lại hai nước hàng năm rất lớn, đứng trong top những thị trường gửi khách hàng đầu của nhau.
Trong đó, năm 2023, Hàn Quốc đã đón 420.000 lượt khách Việt Nam, đứng thứ 5 trong nhóm thị trường gửi khách hàng đầu. Trong 3 tháng năm 2024, đã có 120.000 lượt khách Việt Nam đến thăm và du lịch Hàn Quốc.
Ở chiều ngược lại, năm 2023, Việt Nam đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 3,6 triệu lượt khách đến từ Hàn Quốc; Hàn Quốc đứng vị trí số 1 trong các thị trường gửi khách quốc tế đến Việt Nam. Trong 3 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón 4,6 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 1,2 triệu lượt khách từ Hàn Quốc.
![]() |
Khách Việt Nam quan tâm, tìm hiểu du lịch Hàn Quốc tại VITM Hà Nội 2024. (Ảnh: HQ) |
Với đà tăng trưởng của thị trường song phương, đặc biệt khai thác thị trường khách du lịch Việt Nam tiềm năng, tại Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) diễn ra từ ngày 11-14/4, tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon và Cục Xúc tiến Du lịch Gangwon (Hàn Quốc) đã tổ chức hội thảo du lịch tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon giới thiệu những điểm mới, hấp dẫn và đa dạng của Gangwon như lễ hội văn hóa, làn sóng văn hóa Hàn Quốc (Hallyu), văn hóa ẩm thực, du lịch chăm sóc sức khỏe tới thị trường Việt Nam.
Ông Jeong Il-sub - Giám đốc Trụ sở toàn cầu tỉnh Gangwon, Hàn Quốc cho biết, Gangwon được biết đến với các địa danh nổi tiếng như đảo Nami - nơi quay bộ phim "Bản tình ca mùa đông", vẻ đẹp của mùa lá vàng vào mùa thu trên núi Seorak, hay bộ môn thể thao trượt tuyết vào mùa đông. Hiện nay, tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon đang áp dụng miễn thị thực cho khách du lịch Việt Nam qua sân bay quốc tế Yangyang, vì vậy, tỉnh Gangwon kỳ vọng thị trường khách du lịch Việt Nam sẽ ngày càng tăng trưởng hơn nữa.
Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Gangwon - ông Choi Sung-hyun thông tin thêm, Cục Xúc tiến Du lịch Gangwon sẽ cùng với tỉnh Gangwon đi đầu trong việc phát triển du lịch Gangwon đa dạng và độc đáo để có thể mang lại niềm vui và nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách Việt Nam.
![]() |
Gian hàng giới thiệu du lịch Hàn Quốc tại VITM Hà Nội 2024. (Ảnh: HQ) |
Cùng với tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon, thành phố Gumi của Hàn Quốc cũng đặc biệt quan tâm đến thị trường khách du lịch Việt Nam. Thông qua VITM Hà Nội 2024, thành phố Gumi kỳ vọng góp phần thúc đẩy lượng khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc nói chung và đến với thành phố Gumi nói riêng.
Gumi được biết đến là thành phố công nghiệp của Hàn Quốc, nổi tiếng với các nhà máy sản xuất lớn. Có khoảng 3.800 nhà máy sản xuất nhiều lĩnh vực khác nhau của Hàn Quốc được đặt tại thành phố Gumi, trong đó có nhà máy Nongshim sản xuất mì Shin lớn nhất cả nước, nhà máy lớn của Samsung và của LG Electronic. Không chỉ vậy, nơi đây còn nổi tiếng là một thành phố du lịch với cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều núi và công viên, có nhiều địa danh gắn với Phật giáo.
Ông Kim Yeong Cheol - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Gumi, Hàn Quốc hy vọng, thông qua Hội chợ VITM Hà Nội 2024 có thể thu hút và đón nhiều hơn nữa du khách Việt Nam đến với Hàn Quốc. Đồng thời mong rằng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam hỗ trợ trong việc định hướng, xây dựng các chương trình quảng bá xúc tiến du lịch phù hợp với đa dạng đối tượng khách du lịch Việt Nam và Hàn Quốc.
![]() |
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) liên tục xúc tiến các chương trình quảng bá du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam. (Ảnh: KTO) |
Kể từ đầu năm 2024, trong khuôn khổ xúc tiến du lịch của Năm Du lịch Hàn Quốc 2023-2024, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) cũng đã liên tục xúc tiến các chương trình quảng bá du lịch cũng như phát triển các sản phẩm du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.
Có thể kể đến như KTO hợp tác hỗ trợ phát triển sản phẩm với gần 20 công ty du lịch hàng đầu Việt Nam. Trong đó có các sản phẩm đặc biệt như tour du lịch Hàn Quốc tham dự giải chạy marathon mùa hoa anh đào Gyeongju, tour thể thao điện tử E-sports, tour lễ hội đèn lồng Yeondeunghoe, tour đạp xe đạp đường dài nhằm đa dạng hóa chủ đề các sản phẩm du lịch, để khách hàng có thêm lựa chọn khi đi Hàn Quốc.
Năm 2024, KTO đang chuẩn bị nhiều hoạt động đa dạng từ giờ đến cuối năm nay để tích cực quảng bá du lịch Hàn Quốc hơn nữa. Trong đó “Korea Travel Festa 2024” dự kiến diễn ra tại phân khu K-town tại Mega Grand World, Ocean Park City 2 vào cuối tháng 5 sẽ là điểm nhấn đặc sắc nhất nhằm quảng bá và thúc đẩy hơn nữa du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.
![]() |
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đẩy mạnh quảng bá du lịch Hàn Quốc. (Ảnh: KTO) |
Ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho hay, đến với VITM Hà Nội năm nay, KTO có thêm nhiều không gian trải nghiệm mới mẻ với một số hoạt động khác biệt so với những năm trước. “Chúng tôi mong rằng, thông qua gian hàng của KTO Việt Nam, khách du lịch Việt Nam nhận được nhiều thông tin hữu ích, thú vị về du lịch Hàn Quốc và lựa chọn Hàn Quốc cho chuyến du lịch sắp tới của mình" - ông Lee Jae Hoon nói.
Nhấn mạnh Việt Nam và Hàn Quốc đã có hơn 30 năm thiết lập quan hệ hữu nghị thân thiết, người Việt Nam rất yêu thích và muốn thăm đất nước Hàn Quốc tươi đẹp. Ngược lại, cũng có rất nhiều du khách Hàn Quốc yêu mến đất nước Việt Nam, ông Hà Văn Siêu – Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tin tưởng rằng, trong thời gian tới, với việc hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam và Hàn Quốc cũng như giữa các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, các chương trình du lịch, hoạt động trao đổi khách giữa hai bên sẽ ngày càng trở nên đa dạng, phong phú, từ đó thúc đẩy gia tăng lượng khách du lịch hai chiều Việt Nam - Hàn Quốc.
Đường dẫn bài viết: https://giaothuong.congthuong.vn/thuc-day-gia-tang-luong-khach-du-lich-hai-chieu-viet-nam-han-quoc-314692.html
In bài viếtBản quyền thuộc về "Chuyên trang Cơ hội Giao thương - Báo Công Thương Điện Tử", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.