Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 21/03/2025 14:01

Cơ hội giao thương
Cơ hội giao thươngmedia.congthuong.vnkinhte.congthuong.vnven.congthuong.vn

Tin nóng:

Giao thương Media

AI mở đường để hàng Việt chinh phục người tiêu dùng thời hội nhập

Giao thương Media21:04 | 10/08/2025
Theo dõi Cơ hội giao thương trên

Sau 16 năm triển khai, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã định hình thói quen tiêu dùng mới, tạo sức ép tích cực để doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm. Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, hàng hóa ngoại nhập cạnh tranh mạnh mẽ, nhiều sản phẩm Việt vẫn chinh phục được người tiêu dùng.

Mới đây, Bộ Công Thương phê duyệt “Chương trình phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh Cuộc vận động” giai đoạn 2025-2027, đặt mục tiêu tăng trưởng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng lên 12%/năm, xây dựng hệ sinh thái hàng Việt hiện đại, kết nối sản xuất - phân phối - tiêu dùng. Điểm mới nổi bật là AI được xác định là trụ cột chiến lược, ứng dụng trong toàn bộ chuỗi giá trị từ dự báo nhu cầu, lập kế hoạch sản xuất, điều phối hàng hóa tới tiếp thị, chăm sóc khách hàng.

Bộ Công Thương khuyến khích doanh nghiệp, đặc biệt là sàn thương mại điện tử và chuỗi bán lẻ Việt, đầu tư phân tích dữ liệu hành vi người dùng bằng AI, Big Data, IoT, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, cá nhân hóa khuyến mại theo nhu cầu, thời điểm và khu vực. Một số doanh nghiệp như FPT Retail, K&G Việt Nam đã ứng dụng AI trong đào tạo nhân lực bán lẻ.

Chương trình còn đặt mục tiêu phát triển ứng dụng di động “Hàng Việt” giúp tra cứu sản phẩm đạt chứng nhận, xếp hạng, nhận thông báo ưu đãi. Nếu triển khai đồng bộ, đến năm 2027, hàng Việt sẽ được định vị minh bạch, an toàn, trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa sâu, biến lựa chọn hàng Việt thành thói quen dựa trên lý trí và sự hài lòng.

 

Hang Nguyen
Tags:
Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
hàng Việt
trí tuệ nhân tạo

Tin mới nhận

Việt Nam là nguồn cung cà phê lớn thứ hai của Thái Lan

Việt Nam là nguồn cung cà phê lớn thứ hai của Thái Lan

Hội chợ Bắc Sơn 2025: Đưa sản phẩm dân tộc thiểu số vươn xa

Hội chợ Bắc Sơn 2025: Đưa sản phẩm dân tộc thiểu số vươn xa

“Click & Collect”: Lời giải mới cho logistics thương mại điện tử

“Click & Collect”: Lời giải mới cho logistics thương mại điện tử

Chặn gian lận xuất xứ: Nâng cao sức cạnh tranh cho hàng Việt

Chặn gian lận xuất xứ: Nâng cao sức cạnh tranh cho hàng Việt

Infographic | Xuất khẩu hàng hóa sang Liên bang Nga đạt hơn 15 tỷ USD

Infographic | Xuất khẩu hàng hóa sang Liên bang Nga đạt hơn 15 tỷ USD

Cơ hội giao thương

Chuyên trang cơ hội giao thương của Báo Công Thương

Cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương

Tổng biên tập: Nguyễn Văn Minh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

® Giấy phép hoạt động Chuyên trang của Báo điện tử số 24/GP-CBC do Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 9/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Nghĩa Đô, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 0243.936.6400 - Fax: 0243.936.6402

Email: [email protected]

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Nghĩa Đô, Hà Nội.